วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2557

วันที่ 04 ธันวาคม พ.ศ.2557 ครั้งที่ 14

แบบบันทึกอนุทิน 

"สะท้อนผลการเรียนรู้สาระและประสบการณ์ในรายวิชาการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย"


                                
     



      กิจกรรมในห้องเรียน
            => สอบร้องเพลงหน้าชั้นเรียน โดยอาจารย์เป็นผู้จับฉลากเลือกลำดับนักศึกษาที่                               จะออกไปร้อง และนักศึกษาจับฉลากเลือกเพลงที่ตนจะร้อง
                    => มอบรางวัลแก่นักศึกษาที่ได้คะแนนรวมสูงสุดจากใบการเข้าเรียน
                    => สรุป พูดคุยต่อการเรียนที่ผ่านมา แสดงความรู้สึกที่มีต่อนักศึกษา และให้นักศึกษา                           ประเมินการเรียน การสอน

อาจารย์สรุป พูดคุยสนทนาต่อการเรียนที่ผ่านมา

นักศึกษาที่ได้คะแนนรวมสูงสุดจับรางวัล




        การประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้
             1. กระตุ้นและส่งเสริมทักษะทางภาษาของเด็กด้วยเพลง
                    2. การใช้ภาษาที่ถูกต้อง ออกเสียง ร ล คำควบกล้ำให้ชัดเจน
                    3. ใชตัวอักษร หัวกลมตัวเหลี่ยมในการสอนเด็ก
                    4. การประเมินเด็กเป็นรายบุคคล
                    5. ครูควรให้กำลังใจ และคำชื่นชมในการพัฒนาทักษะด้านภาษาของเด็ก
                 
             
           สรุป
              ภาษาเป็นเครื่องมือสำคัญที่มนุษย์ใช้ในการสื่อสารหรือสื่อความหมายให้เข้าใจซึ่งกันและกัน ภาษาในระดับปฐมวัยมีความสำคัญมากเนื่องจากเป็นเครื่องมือในการพัฒนาทางด้านสติปัญญาและศักยภาพของมนุษย์ พ่อแม่ผู้ปกครอง คุณครู และผู้ที่เกี่ยวข้องจึงควรให้ความสำคัญ ส่งเสริมทักษะโดยองค์รวม ให้เด็กได้มีพัฒนาการเป็นไปตามขั้นอย่างมีประสิทธิภาพ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น